A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Ứng dụng của hệ thống Camera giám sát giao thông

Tạp chí GTVT - Liệu ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, kiêm Trưởng ban ATGT sẽ làm gì để dẹp “giặc quá tải" tại đê Hữu Hồng và đường Vành đai 3?

 

Chiếc xe 29H.014.69 gắn logo VT Hòa Bình "cõng"  cả "núi' cát  chạy từ đê Hữu Hồng hướng ra đường Vành đai 3.

 

"Giặc quá tải" hoành hành

Mặc dù, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia gửi Công điện số 18/CĐ-UBATGTQG yêu cầu các Bộ: GTVT, Công an, TT&TT; Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ.

Tuy nhiên những ngày gần đây, trên dọc tuyến đê Nguyễn Khoái, Hữu Hồng (thuộc địa phận các phường Thanh Trì, Lĩnh Nam, Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội)… và các tuyến đường như: Cầu Thanh Trì, Vành đai 3, Pháp Vân, Giải Phóng.. người dân liên tục phản ánh tình trạng xe chở quá khổ, quá tải lộng hành ngang tàng, làm ảnh hưởng đến đời sống, gây nên nỗi khiếp sợ, bất an cho người tham gia giao thông.

Khói bụi, lầy lội, đường sá xuống cấp, cầu cống hỏng hóc... môi trường sống bị xâm hại nghiêm trọng là những hậu quả nhãn tiền mà người dân các phường Lĩnh Nam, Thanh Trì, Trần Phú (Hoàng Mai – Hà Nội) đang phải gánh chịu từ “binh đoàn” xe “quá tải” chở vật liệu xây dựng, bê tông tươi.. ngày đêm “oanh tạc” trên tuyến đê Hữu Hồng, Nguyễn Khoái và các tuyến đường trung tâm thành phố.

Điều đáng nói, tình trạng xe quá tải hoành hành trên các tuyến đê xung yếu này và toàn bộ đường Vành đai 3 đã từng bị các cơ quan chức năng “vạch mặt”, tuy nhiên, đến nay thực tế vẫn không được xử lý dứt điểm, thậm chí còn có dấu hiệu “chống lưng”, “bảo kê” cho xe quá tải lộng hành từ chính các lực lượng thực thi nhiệm vụ(!?)

Image24

Hàng chục chiếc xe "hồ vồ" che chắn sơ sài, có dấu hiệu quá tải "ăn hàng" từ gầm cầu Thanh Trì rầm rập đổ bộ về trung tâm thành phố.

Trước những phản ánh của người dân, chúng tôi đã ghi nhận thực tế tại tuyến đê Hữu Hồng, Nguyễn Khoái.... Phải nói rằng, tình trạng xe quá tải, cơi nới thành thùng hoạt động rầm rộ trên tuyến đường này gần như 24/24h. Việc xe quá tải ngang nhiên lộng hành đã khiến cho giao thông trên đường tuyến các tuyến đê này và toàn bộ đường Vành đai 3, cầu Thanh Trì, Pháp Vân, Giải Phóng.. bị hỗn loạn, đường sá hư hỏng, môi trường bị ô nhiễm và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cao khiến cho người dân hết sức bức xúc.

Có mặt tại đê Hữu Hồng (đoạn qua phường Lĩnh Nam, Thanh Trì, Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội) trong nhiều ngày liên tiếp, Tạp chí GTVT bị ám ảnh bởi những chiếc xe tải "hổ vồ" cỡ lớn chở lặc lè đất thải, không che đậy, chạy như “điên” trên đê Hữu Hồng, Nguyễn Khoái (Hà Nội).

Image27

Nối đuôi nhau gầm rú trên đường.

Tại tuyến đường Vành đai 3 – Pháp Vân – Giải Phóng chỉ trong khoảng 30 phút, chúng tôi ghi nhận được hàng chục lượt xe quá tải gầm rú trên đường. Hàng loạt xe tải loại “Howo” thành thùng ngang ngửa cabin chở đầy ắp đất, đá che chắn hết sức sơ sài nghênh ngang “cõng” hàng đi tiêu thụ.

Được biết, các tuyến đường này  thuộc sự quản lý bởi  Đội CSGT 14 – CA TP. Hà Nội và  Đội TTGT Hoàng Mai – Sở GTVT Hà Nội.

Chia sẻ với PV, chị P.T.D (45 tuổi, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai) nhà nằm ngay dốc Lĩnh Nam cho biết: "xe quá tải lộng hành trên mặt đê và các tuyến đường dân sinh là nỗi khiếp sợ đối với gia đình tôi. Bất kể ngày hay đêm, nắng hay mưa, những chiếc xe quá tải chạy với tốc độ cao, kèm theo dư chấn khiến nhà cửa rung lắc, cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn hoàn toàn. Tình trạng này diễn ra quanh năm suốt tháng và chưa bao giờ có dấu hiệu thuyên giảm”.

Image28

Thậm chí là dàn hàng hai, hàng ba đua tốc độ trên đường.

Theo ghi nhận của PV, toàn bộ nhưng chiếc xe gắn biển tên VT Hòa Bình, Anh Đức,  Cty Thăng Long, Việt Linh, bê tông An Phúc, bê tông Thành An… cơi nới thành thùng, chở quá tải, chạy với tốc độ rất cao trong khu vực đông dân cư. Tất cả những chiếc xe quá tải trên đều lấy đất, đá từ các bãi tập kết vật liệu xây dựng thuộc gầm cầu Thanh Trì, cảng Khuyến Lương đi về hướng trung tâm thành phố.

Phải sống chung với tình cảnh xe quá tải hoành hành trong một thời gian dài, anh V.C.T. (27 tuổi, , phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đặt ghi vấn: từ đê Hữu Hồng về trung tâm thành phố rất nhiều chốt chặn của lực lực CSGT, TTGT thành phố, nhưng vô lý, những chiếc xe chở quá tải này lại không hề bị kiểm tra, xử lý. Phải chăng chính lực lương này đang thao túng cho xe quá tải hoạt động(!?).

Được biết, tình trạng xe quá tải chở vật liệu xây dựng lộng hành trên tuyến mặt đê Hữu Hồng, Nguyễn khoái.. diễn ra từ lâu nay, nhất là mấy tháng trở lại đây, mỗi ngày có đến hàng nghìn lượt xe chở đất, cát “oanh tạc” là vậy, nhưng thật  khó hiểu khi mà người dân thấy vắng bóng các lực lượng chức năng xử lý.

Image26

Xe tải trọng lớn "oanh tạc" suốt ngày đêm khiến cuộc sống người dân phường Lĩnh Nam, Thanh Trì, Trần Phú...bị đảo lộn nghiêm trọng.

Hiện tượng xe quá tải lộng hành trên đê Hữu Hồng và đường Vành đai 3 không chỉ gây ô nhiễm môi trường, làm hỗn loạn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cao mà còn phá hỏng nhiều đoạn đường. Trên thực tế nhiều đoạn đường trên tuyến này xuất hiện nhiều điểm bong tróc, xuất hiện nhiều ổ gà... nguyên nhân một phần cũng do xe quá khổ, quá tải gây nên.

Chính phủ nhiều lần chỉ đạo

Trong khi đó, mùa mưa bão 2017 đến tới gần, và tuyến mặt đê Hữu Hồng đang được đánh giá là xuống cấp nghiêm trọng. Với lưu lượng lớn từ các phương tiện có tải trọng lớn “quần thảo”, người dân dọc tuyến đường này e ngại chẳng mốc chốc nữa tuyến đường này sẽ rơi vào tình cảnh “cha chung không ai khóc” hư hỏng trầm trọng hơn.

Theo phản ánh của người dân, việc cơ quan chức năng xử lý hời hợt, không nghiêm cũng là một trong những nguyên nhân khiến xe chở cát quá tải đang được thế "lộng hành" trên đê Hữu Hồng, Nguyễn Khoái và các tuyến đường Lĩnh Nam, Vành đai 3, cầu Thanh Trì, Giải Phóng…(!?)

Image33

 

 

Image35

Tuyến đê Hữu Hồng đang rơi vào tình cảnh “cha chung không ai khóc” hư hỏng trầm trọng hơn.

Trước Công điện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, liệu ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, kiêm Trưởng ban ATGT sẽ làm gì để “dẹp” được “giặc” quá tải trên tuyến đê Hữu Hồng, Nguyễn Khoái và đường Vành đai 3?

Trước đó Tổng cục Đường bộ VN, Sở GTVT Hà Nội đã triển khai nhiều đợt kiểm tra vi phạm tải trọng trên tuyến này, song tình hình vẫn không chuyển biến. 

Theo tapchigiaothong.vn.


Tác giả: andv1123
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan